Thời gian trôi qua mau

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Anh Tú)

Thư mục

Thông tin tổng hợp

Thống kê truy cập

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thu Hường
  • "CÁN BỘ THƯ VIỆN LÀ LINH HỒN CỦA SỰ NGHIỆP THƯ VIỆN" (N.K KRUXKAIA)

    Tiết 11: Năng động sáng tạo ( tiết 2)

    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Huệ
    Ngày gửi: 14h:50' 02-07-2009
    Dung lượng: 210.0 KB
    Số lượt tải: 555
    Số lượt thích: 0 người

    Giáo án GDCD 9
    Tiết 11: Năng động, sáng tạo ( tiết 2)
    Kiểm tra bài cũ
    ? Thế nào là năng động, sáng tạo? Lấy VD một tấm gương năng động, sáng tạo mà em biết?
    Tiết 11:
    ( Tiếp theo)
    năng động sáng tạo
    2. Biểu hiện của năng động, sáng tạo
    Thảo luận ( thời gian: 5 phút): ND thảo luận: Tìm hiểu những biểu hiện của tính năng động sáng tạo và không năng động sáng tạo?
    Nhóm 1:Trong lao động
    Nhóm 2 + 3: Trong học tập
    Nhóm 4: Trong sinh hoạt hằng ngày
    Biểu hiện của tính năng động sáng tạo và không năng động sáng tạo:
    3. ý nghĩa của năng động sáng tạo
    Năng động sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đã đề ra một cách nhanh chóng và tốt đẹp.
    Nhờ năng động sáng tạo mà con người làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh dự cho bản thân gia đình và đất nước.
    Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo.
    Năng động là cơ sở để sáng tạo
    Sáng tạo là động lực để năng động
    Ví dụ chứng minh:
    Trong học tập chúng ta năng động học trên lớp, học bạn bè, học trong sách..sẽ tìm ra được nhiều cách học hay, cách giải bài tập tốt ( sáng tạo). Khi học tốt, tìm ra cách giải mới ( sáng tạo) chúng ta sẽ cố gắng, vui vẻ để học tốt hơn nữa, tìm ra nhiều cách giải bài tập tốt hơn nữa ( năng động)
    4. Cách rèn luyện
    Rèn luyện tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ
    Biết vượt qua khó khăn thử thách
    Tìm ra cáI tốt nhất, khoa học nhất để đạt được mục đích
    III. Bài tập
    Bai tapD:Giao an dien tu GDCD 9ai tap ( tiet 11).xvl (tiet 11)
    Bà tập 4:
    Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em?
    Bài tập 5:
    Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?
    - Học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính này sẽ giúp các em có thái độ tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tinh huống trong học tập, lao động.. Nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc
    - Để trở thành người năng động, sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
    Hướng dẫn về nhà:
    Học bài
    Làm bài tập 5, 6 ( SGK/31)
    Chuẩn bị bài mới " Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả"
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    CẢM ƠN QUÍ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐÃ TRUY CẬP WEBSITE THÔNG TIN- VĂN HÓA-GIÁO DỤC- GIẢI TRÍ